วันพฤหัสบดีที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

นิวซีแลนด์ เกาะใต้


ไครสท์เชิร์ช: ได้รับสมญาว่าเป็น นครอุทยาน ของอังกฤษ เป็นเมืองที่ประกอบด้วยตึกสมัยโบราณสลับกับสมัยใหม่นานาสไตล์ มีทิวเขาสลับซับซ้อน แบบพาโนรามาสุดสายตา มีแม่น้ำแอว่อน อันสงบเป็นฉากประกอบอยู่เบื้องหลังเมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแบบอังกฤษอยู่นอกประเทศอังกฤษ ที่สวยงามมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง บริเวณริคาร์ตัน ยังมีอาคารบ้านเรือนโบราณ มีสวนพฤกษชาติ โมนาเวลที่หลากหลายด้วยไม้ดอก ไม้ใบที่สวยงาม มหาวิหารไครสท์เชิร์จ ที่น่าสนใจคือมีรถรางแล่นรอบเมืองให้ได้ชมตัวเมืองอย่างสบายๆ


แอชเบอร์ตัน: เมืองที่สามารถเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองต่างๆ ผ้าห่มขนสัตว์ ขนแกะทั้งตัว หรือ ทอเป็นพรม ขนาดต่างๆ เสื้อผ้าขนสัตว์ เครื่องหนังหลากหลายชนิด


โบสถ์กู๊ดแชพพาร์ด: เป็นโบสถ์ที่เล็กที่สุดของโลกแห่งหนึ่งที่เมืองเทคาโป ริมทะเลสาป


ทไวเซล: แหล่งเพาะเลี้ยง และการทำฟาร์ม ปลาแซลมอน


ควีนสทาวน์: เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆที่อยู่ริมทะเลสาปที่ได้ชื่อว่าราชินีแห่งเกาะใต้ ในเมืองเล็กๆนี้ท่านจะเที่ยวเดินช้อปปิงได้อย่างสบายๆ และปลอดภัย แอโรทาวน์: รู้จักกันในนามของเมืองคาวบอยตะวันตกสมัยตื่นทองเมืองนี้เป็นแหล่งแร่ทองคำในอดีต


แม่น้ำชอตโอเวอร์: แหล่งต้นกำเหนิดบังจีจัมพ์ อันน่าหวาดเสียวและตื่นเต้น


มิลฟอร์ดซาวน์: ดินแดนแห่งฟจอร์ดมนต์ขลังแห่งทิวเขา ป่าไม้ ทะเลสาปอันเงียบสงบและดูลี้ลับท่ามกลาง ฟจอร์ด และน้ำตก ถนนสาย มิลฟอร์ด ผ่านวนอุทยาน ฟจอร์ด แลนด์ เพื่อไปลงเรือ ล่องไปในทะเล ชมยอดเขาสูงตระหง่านน้ำตก โบเวน ตกจากหน้าผาชันสูงกว่า ๑๕๐ เมตร กระแทกตัวลงสู่พื้นน้ำของทะเลสาป นำใสแจ๋ว เห็น แมวน้ำ และบางครั้งมีฝูงปลาโลมา ว่ายน้ำตามเรืออย่างใกล้ๆ


วอลเทอร์พีค: เคยเป็นนิคมสร้างตนเองดั้งเดิม มีชื่อเสี่ยงในการเลี้ยงแกะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ ชมแกะพันธุ์ต่างๆที่มีในโลก ชมการสาธิตตัดขนแกะ การปั่นด้ายขนสัตว์ การต้อนฝูงแกะโดยสุนัข ชมกิจการภายในฟาร์ม และมีสินค้าทำจากผลิตภัณฑ์แกะจำหน่าย การเดินทางไปสถานที่นี้จะใช้เดินทางโดยเรือกลไฟโบราณ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ